Line @ar93design
Tel 0918565154
Tel 0628315665

แบบบ้านสำเร็จรูป และ ออกแบบบ้านใหม่

แบบบ้านสำเร็จรูป และ ออกแบบบ้านใหม่

แบบบ้านสำเร็จรูป และ ออกแบบบ้านใหม่

ภาพบทความแบบบ้านสำเร็จรูปและออกแบบบ้านใหม่

หากคุณคือคนที่กำลังจะสร้างบ้านและมองหาแบบบ้านสวยๆ อยู่นั้น ที่ ar93design ของเรามีบริการแบบบ้านให้เลือก ทั้งในรูปแบบของแบบบ้านที่ออกแบบไว้แล้วในเว็บไซต์ หรือที่เราเรียกว่า แบบบ้านสำเร็จรูป และอีกหนึ่งบริการนั่นก็คือ ออกแบบบ้านใหม่ แต่ 2 บริการที่กล่าวมานั้น มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง และจะต้องเลือกใช้บริการแบบไหน ในบทความนี้จะมาสรุปให้เข้าใจกันครับ


แบบบ้านสำเร็จรูป

แบบบ้านสำเร็จรูปที่แทบจะไม่ได้เป็นแบบบ้านสำเร็จรูปแล้ว ที่ต้องบอกแบบนี้ก็เพราะว่า ถึงเราจะมีแบบบ้านที่ได้ออกแบบไว้แล้วให้เลือกบนเว็บไซต์มากมายหลายหลัง แต่แบบบ้านทุกหลังนั้นสามารถปรับแก้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการปรับขนาดให้เล็กลงหรือใหญ่ขึ้น, ปรับเพิ่มหรือลดจำนวนห้องต่างๆ ได้ รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนดีไซน์ภายนอกบ้านก็ได้เช่นกัน โดยในเบื้องต้นทางเราจะมีการประเมินความเป็นไปได้ในการปรับแบบให้ทางลูกค้าได้ทราบก่อนเริ่มงาน เพราะหากรายการปรับแบบบ้านอยู่ในเงื่อนไขการปรับแบบบ้านฟรีของเรา ก็จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากราคาแบบบ้านที่แสดงไว้ในเว็บไซต์

ออกแบบบ้านใหม่

แบบบ้านที่จะออกแบบตามความต้องการ ตั้งแต่แปลนภายในไปจนถึงดีไซน์หน้าตาภายนอก โดยที่ลูกค้าจะเป็นคนกำหนดขนาดพื้นที่ใช้สอย จำนวนห้องต่างๆ และสไตล์แบบบ้านที่ชอบ หลังจากนั้นทางสถาปนิกก็จะนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ และทำการออกแบบบ้านให้เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการเพื่อนำเสนอลูกค้าต่อไป

ภาพบทความแบบบ้านสำเร็จรูปและออกแบบบ้านใหม่ 2

ความแตกต่างของ 2 บริการ สรุปได้ดังนี้

แบบบ้านสำเร็จรูป
  • แบบบ้านมีให้เลือกจำกัดเฉพาะที่แสดงในเว็บไซต์ของเรา
  • มีข้อจำกัดต่างๆ ของแบบบ้านที่ไม่สอดคล้องกับขนาดที่ดิน, ฟังก์ชั่นการใช้งาน, สไตล์บ้านที่ต้องการ
  • สามารถปรับแบบบ้านได้ตามเงื่อนไขการให้บริการ
  • ราคาถูกกว่างานออกแบบบ้านใหม่

ออกแบบบ้านใหม่
  • ออกแบบบ้านได้ตามความต้องการ ทุกรูปแบบ ทุกสไตล์
  • ไม่มีข้อจำกัดต่างๆ
  • สามารถปรับแก้แบบดีไซน์ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  • ราคาสูงกว่าแบบบ้านสำเร็จรูป

ภาพบทความแบบบ้านสำเร็จรูปและออกแบบบ้านใหม่ 3

ในส่วนของขั้นตอนการทำงานจะแตกต่างกันในเรื่องของระยะเวลาเล็กน้อย ถ้าเป็นแบบบ้านสำเร็จรูป เราจะจัดทำหรือทำการปรับแก้แบบจากแบบตั้งต้นของเราที่ได้ออกแบบไว้แล้ว จึงทำให้เวลาในการทำงานช่วงงานดีไซน์จะน้อยกว่างานออกแบบบ้านใหม่ เพราะถ้าเป็นงานออกแบบบ้านใหม่ เราจะต้องเริ่มงานออกแบบตั้งแต่ต้นหลังจากที่ได้รับโจทย์มา แต่ทั้ง 2 บริการ ในช่วงของงานดีไซน์ เราก็จะนำเสนอเป็นภาพสามมิติเพื่อให้เห็นตัวบ้านโดยรอบเหมือนกัน นอกจากนั้นไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดในแบบก่อสร้าง การเซ็นรับรองงานออกแบบจากสถาปนิกและวิศวกร การส่งมอบงานต่างๆ ก็จะได้เหมือนกันทั้ง 2 บริการ

ใครเหมาะกับบริการแบบไหน?

คงต้องพิจารณาจากความต้องการของเจ้าของบ้านแต่ละคนว่าแบบบ้านสำเร็จรูปในเว็บของเรานั้นตอบโจทย์มากน้อยแค่ไหน หากใกล้เคียงตามที่ต้องการแต่อาจจะติดข้อจำกัดที่สามารถแก้ไขได้ ก็อาจเลือกใช้แบบบ้านสำเร็จรูปมาปรับแก้แบบ แต่หากมีข้อจำกัดต่างๆ ที่ไม่สามารถแก้ไขได้หรือแบบบ้านสำเร็จรูปไม่ถูกใจ ไม่ตอบโจทย์การใช้งานเลย งานออกแบบบ้านใหม่ก็จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด แต่ไม่ว่าจะเลือกใช้บริการไหนจากเรา ลูกค้าก็จะมั่นใจได้ว่าแบบบ้านที่ได้รับจากเราจะสวยงาม และสามารถนำไปก่อสร้างจริงได้แน่นอน เพราะแบบบ้านทุกหลังของเราออกแบบโดยสถาปนิกและวิศวกรที่มีความรู้ความสามารถ พร้อมจะให้บริการและให้คำปรึกษาได้อย่างดีแน่นอน
โพสต์เมื่อ :
อาทิตย์ 15 สิงหาคม 2564 15:49:07
 2089
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์