Line @ar93design
Tel 0918565154
Tel 0628315665

8 แบบบ้าน หลังคาทรงปั้นหยา

8 แบบบ้าน หลังคาทรงปั้นหยา

8 แบบบ้าน หลังคาทรงปั้นหยา

8 แบบบ้าน หลังคาทรงปั้นหยา

แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา ถือได้ว่าเป็นแบบบ้านยอดนิยมมาอย่างยาวนาน เพราะหลังคาทรงปั้นหยาไม่ว่าจะอยู่กับแบบบ้านสไตล์ไหนๆ ก็จะช่วยเพิ่มความโดดเด่น สวยงามให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี และนอกจากความสวยงามที่มีแล้ว ลักษณะพิเศษอีกอย่างของหลังคาทรงปั้นหยาคือมีความแข็งแรง ช่วยป้องกันแสงแดดและน้ำฝนได้ดีอีกด้วย เนื่องจากมีชายคาที่ยื่นยาวออกมารอบด้านครอบคลุมตัวบ้าน ในส่วนของวัสดุมุงหลังคาก็มีให้เลือกใช้หลากหลายตามดีไซน์และงบประมาณของเจ้าของบ้าน

ในบทความนี้เรามีแบบบ้านสวยๆ หลังคาทรงปั้นหยา จาก AR93DESIGN มานำเสนอเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับทุกคน โดยบทความนี้เราจะคัดเลือกมาให้ชมกันทั้งหมด 8 หลัง ดังนี้

1. แบบบ้านสองชั้น รหัส AR51

แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา แบบบ้านสองชั้น รหัส AR51
(แบบแปลนบ้าน)

จุดเด่นของแบบบ้านหลังนี้คือการเล่นระดับตัวบ้านในส่วนต่างๆ โดยที่ส่วนนั่งเล่น ทานอาหาร และห้องนอน 1 จะอยู่ระดับที่ต่างกันกับที่จอดรถ ห้องครัว ห้องซักรีดและลานซักล้าง ส่วนชั้นบนสุดของตัวบ้านจะมีห้องนอนอีก 2 ห้อง ข้อดีของแบบบ้านหลังนี้คือห้องนอนทุกห้องจะมีส่วนแต่งตัวและห้องน้ำในตัวทุกห้อง เพื่อการใช้งานที่เป็นส่วนตัวมากยิ่งขี้น

2. แบบบ้านสองชั้น รหัส AR39

แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา แบบบ้านสองชั้น รหัส AR39-1แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา แบบบ้านสองชั้น รหัส AR39-2
(แบบแปลนบ้าน)

แบบบ้านทรงตัวแอล สไตล์รีสอร์ท เน้นการจัดวางพื้นที่ใช้สอยในแนวลึก มีเฉลียงเชื่อมต่อกันจากส่วนนั่งเล่นไปส่วนทานอาหาร เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการทำกิจกรรมภายนอกบ้าน ซึ่งในบริเวณนั้นอาจจัดให้เป็นพื้นที่ของสระว่ายน้ำ, บ่อปลาหรือสวนที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับตัวบ้าน เชื่อว่าแบบบ้านสวยหลังนี้จะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยได้รับความรู้สึกเหมือนพักอยู่รีสอร์ทราคาแพงเลยก็ว่าได้

3. แบบบ้านชั้นเดียว รหัส AR43

แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา แบบบ้านชั้นเดียว รหัส AR43
(แบบแปลนบ้าน)

ขอสลับมาที่แบบบ้านชั้นเดียวกันบ้าง หลังคาแบบบ้านหลังนี้เป็นหลังคาทรงปั้นหยาและหลังคา SLAB ในส่วนของบริเวณที่จอดรถ ออกแบบมาได้เข้ากันสวยงามลงตัว เพิ่มการตกแต่งภายนอกด้วยการกรุวัสดุตกแต่งต่างๆ เพิ่มระแนงเข้ามา ก็ทำให้แบบบ้านที่ดูธรรมดาเป็นแบบบ้านที่สวยอีกหลังหนึ่ง

4. แบบบ้านชั้นเดียว รหัส AR31

แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา แบบบ้านชั้นเดียว รหัส AR31
(แบบแปลนบ้าน)

แบบบ้านยกพื้นสูงเปิดใต้ถุนโล่ง ดีไซน์สวยแปลกตา เป็นการนำเอกลักษณ์ของแบบบ้านไทยสไตล์มาประยุกต์เข้ากับการออกแบบบ้านสมัยใหม่ แปลนบ้านเป็นทรงตัวยู แยกพื้นที่ระหว่างส่วนของห้องนอนกับส่วนใช้งานต่างๆ บริเวณส่วนกลางบ้านเป็นเฉลียงพักผ่อนภายนอกที่เป็นส่วนเชื่อมต่อการใช้งานของทั้งสองฝั่งไว้ด้วยกัน

5. แบบบ้านชั้นเดียว รหัส AR26

แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา แบบบ้านชั้นเดียว รหัส AR26
(แบบแปลนบ้าน)

หลังนี้เป็นแบบบ้านสไตล์ทรอปิคอล เป็นอีกหนึ่งหลังที่แปลนบ้านเป็นทรงตัวยู แยกส่วนการใช้งานต่างๆจากส่วนของห้องนอน แต่แบบบ้านหลังนี้มีความพิเศษตรงที่ส่วนของเฉลียงพักผ่อนภายนอกที่เชื่อมพื้นที่ใช้สอยของบ้านไว้ จะออกแบบให้เป็นหลังคาโดม ซึ่งก็จะเป็นหลังคาทรงปั้นหยาเหมือนกับทรงหลังคาของตัวบ้าน ทำให้แบบบ้านหลังนี้มีความสวยงาม โดดเด่น สะดุดตาผู้ที่ได้พบเห็นมากยิ่งขึ้น

6. แบบบ้านสองชั้น รหัส AR37

แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา แบบบ้านสองชั้น รหัส AR37
(แบบแปลนบ้าน)

กลับมาที่แบบบ้านสองชั้นทรงตัวแอล ตัวบ้านเป็นหลังคาทรงปั้นหยาส่วนโรงจอดรถเป็นหลังคา SLAB แบบบ้านหลังนี้มีทั้งหมด 4 ห้องนอน (มีห้องนอนชั้นล่าง 1 ห้อง) พร้อมห้องน้ำในตัวทุกห้อง ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุหลากหลาย เช่น ไม้เทียม หินเทียมและระแนงตกแต่ง

7. แบบบ้านสองชั้น รหัส AR30

แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา แบบบ้านสองชั้น รหัส AR30
(แบบแปลนบ้าน)

หลังนี้เป็นแบบบ้านหน้ากว้าง ทำให้ดูเป็นแบบบ้านหลังใหญ่ มีความโอ่อ่าสวยงาม บริเวณภายในบ้านมีส่วนของ DOUBLE VOLUME ด้านหน้า ที่มีชุดประตู-หน้าต่างกระจก จึงทำให้ภายในบ้านดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ภายนอกตกแต่งด้วยผนังอิฐโชว์ลาย วัสดุกรุผนัง ระแนง หลังคาทรงปั้นหยาสีน้ำตาลและโทนสีตัวบ้านแนวเอิร์ธโทน ช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับแบบบ้านหลังนี้ได้อย่างลงตัว

8. แบบบ้านชั้นเดียว รหัส AR22

แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา แบบบ้านชั้นเดียว รหัส AR22
(แบบแปลนบ้าน)

ปิดท้ายกันด้วยแบบบ้านสวย สไตล์คอนเทมโพรารี่ โดดเด่นด้วยมุกหลังคาทรงปั้นหยาด้านหน้า ภายในบ้านเน้นพื้นที่โล่ง มีโถงนั่งเล่นที่สามารถเปิดประตูบานเฟี้ยมออกมาเชื่อมกับพื้นที่ภายนอกที่อาจจัดเป็นสวนไว้ได้ ขนาดของพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ถูกจัดวางมาอย่างเหมาะสม เป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่น่าอยู่อาศัยไม่แพ้หลังอื่นๆ เลย

และนี่ก็คือ 8 แบบบ้านหลังคาทรงปั้นหยา ที่เราได้คัดเลือกมานำเสนอให้กับทุกคนได้ชมกันในบทความนี้ แต่นอกจากแบบบ้านหลังที่เรานำเสนอมานั้น ในเว็บไซต์ของเรายังมีแบบบ้านสวยๆ อีกหลายหลังที่เป็นหลังคาทรงปั้นหยา โดยทุกคนสามารถเข้าชมแบบบ้านหลังต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ar93design.com
โพสต์เมื่อ :
ศุกร์ 17 กันยายน 2564 15:03:52
 10347
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์