Line @ar93design
Tel 0918565154
Tel 0628315665

รวมแปลนบ้านสวยๆ ตอบโจทย์การใช้งาน

รวมแปลนบ้านสวยๆ ตอบโจทย์การใช้งาน

รวมแปลนบ้านสวยๆ
ตอบโจทย์การใช้งาน

นอกจากหน้าตาบ้านที่สวยงามแล้ว แปลนบ้านก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่คนเลือกแบบบ้านไม่ควรมองข้าม ส่วนการเลือกพิจารณาแปลนบ้านนั้น ก็ต้องเริ่มจากการสำรวจสมาชิกภายในบ้านถึงจำนวนของคนในบ้าน ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ต้องการ รวมถึงขนาดพื้นที่ใช้สอย งบประมาณการก่อสร้างที่ตั้งไว้ และที่สำคัญคือขนาดความกว้างลึกของแปลนบ้านที่ต้องสามารถก่อสร้างลงบนที่ดินของเราได้อย่างต้องตามกฎหมาย

ที่ AR93 Design เรามีแปลนบ้านสวยๆ ที่ได้ออกแบบมาหลากหลายฟังก์ชั่นการใช้งาน หลากหลายขนาดพื้นที่ใช้สอย ในบทความนี้เราจะนำแปลนบ้านหลังสวยๆ บางส่วนในเว็บไซต์ของเรา มานำเสนอเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับคนที่กำลังมองหาแปลนบ้านได้ชมกันครับ

1. แปลนบ้านทรงตัวแอล

แบบบ้านทรงตัวแอล แบบบ้านสองชั้น AR55แปลนบ้านทรงตัวแอล แปลนบ้านสองชั้น AR55

แบบบ้านสองชั้น รหัส AR55 ขนาดพื้นที่ใช้สอย 330 ตารางเมตร เป็นแปลนบ้านรูปทรงตัวแอล มีทั้งหมด 4 ห้องนอน โดยที่ชั้นล่างมีห้องนอน 1 ห้อง ใช้ห้องน้ำร่วมกับส่วนกลาง และชั้น 2 มี 3 ห้องนอน ทุกห้องนอนชั้นบนจะมีส่วนแต่งตัวและห้องน้ำในตัวทุกห้อง นอกจากนี้ชั้นบนยังมีพื้นที่ที่จัดไว้สำหรับเป็นมุมทำงาน และห้องพระขนาดเพียงพอสำหรับนั่งสวดมนต์ทำสมาธิได้อย่างสบายไม่อึดอัด แปลนบ้านหลังนี้ยังมีฟังก์ชั่นใช้งานพิเศษเล็กๆ น้อยๆ แทรกอยู่ในบ้านเพื่อการใช้งานที่สะดวกและช่วยให้บ้านเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น เช่นที่เก็บของบริเวณโรงจอดรถที่สามารถเก็บได้ทั้งอุปกรณ์ล้างรถ, อุปกรณ์ทำสวน หรือจะเป็นที่เก็บรองเท้าบริเวณหน้าประตูทางเข้าบ้าน

2. แปลนบ้านสองชั้นขนาดเล็ก

แบบบ้านหลังเล็ก แบบบ้านสองชั้น AR50แปลนบ้านหลังเล็ก แปลนบ้านสองชั้น AR50

แบบบ้านหลังนี้เหมาะกับคนที่มีขนาดที่ดินจำกัด หรือต้องการบ้านสองชั้นที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยไม่มาก เพราะแปลนบ้านหลังนี้มีความกว้าง 8 เมตร และมีพื้นที่ใช้สอยรวม 148 ตารางเมตรเท่านั้น แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานก็จัดมาให้อย่างเต็มที่ มีทั้งหมด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำและที่จอดรถอีก 1 คัน

3. แปลนบ้านโมเดิร์นลอฟท์

แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ แบบบ้านชั้นเดียว AR40แปลนบ้านโมเดิร์นลอฟท์ แปลนบ้านชั้นเดียว AR40

แปลนบ้านที่เน้นความโปร่งโล่งของตัวบ้าน และรูปทรงที่โอบล้อมทุกส่วนของตัวบ้านให้ได้ใกล้ชิดกับทัศนียภาพด้านนอก โดยบริเวณส่วนกลางของบ้านที่เป็นพื้นที่ของส่วนนั่งเล่น ทานอาหาร และเตรียมอาหาร จะเป็นส่วนที่ออกแบบให้มีฝ้าสูงกว่าส่วนอื่นๆ ในบ้าน และมีประตูหน้าต่างกระจกบานสูงทั้ง 2 ด้าน เพื่อเปิดรับสายลมแสงแดดจากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ถือว่าส่วนนี้เป็นไฮไลท์ของแปลนบ้านหลังนี้เลยก็ว่าได้

4. แปลนบ้านสไตล์รีสอร์ท

แบบบ้านสไตล์รีสอร์ท แบบบ้านชั้นเดียว AR38แปลนบ้านสไตล์รีสอร์ท แปลนบ้านชั้นเดียว AR38

แบบบ้านชั้นเดียวที่มีแนวคิดการออกแบบว่าจะทำให้แบบบ้านหลังนี้เป็นแบบบ้านที่อยู่แล้วเหมือนได้ไปพักผ่อนที่รีสอร์ทในวันหยุด จึงทำให้แปลนบ้านถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนแยกออกจากกัน คือส่วนของห้องนอนและส่วนการใช้งานต่างๆ โดยในส่วนของห้องนั่งเล่น ทานอาหารและห้องครัว โซนนี้ออกแบบให้มีประตูหน้าต่างกระจกโดยรอบบริเวณของส่วนนั่งเล่นและทานอาหาร เพื่อให้มองเห็นด้านนอกได้อย่างชัดเจน และสามารถเปิดออกมาเฉลียงภายนอกขนาดใหญ่ที่ในแปลนบ้านได้ยกตัวอย่างไว้ให้เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ และจุดเด่นของแปลนบ้านสวยหลังนี้คือมีา่วนเตรียมอาหารและเครื่องดื่มภายนอก ที่เจ้าของบ้านอาจตกแต่งให้เป็นบาร์เล็กๆ ที่อยู่ใกล้สระว่ายน้ำไว้นั่งชิลล์ ผ่อนคลาย หรือจะจัดปาร์ตี้ในบ้าน ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย

5. แปลนบ้านสองชั้น 3 ห้องนอน

แบบบ้านสองชั้น 3 ห้องนอน รหัส AR24แปลนบ้านสองชั้น แปลนบ้าน 3 ห้องนอน รหัส AR24

แบบบ้านสองชั้นที่มองภายนอกแล้วอาจจะดูเป็นบ้านธรรมดาๆ หลังหนึ่ง แต่แปลนบ้านหลังนี้ก็ได้ออกแบบให้มีความพิเศษด้วยการออกแบบให้บริเวณของส่วนนั่งเล่นเป็น Double Volume และมีช่องแสงด้านหน้าขนาดใหญ่ ที่ช่วยทำให้ส่วนนั่งเล่นนี้ดูโปร่งโล่ง เจ้าของบ้านสามารถเลือกโคมไฟห้อยสวยๆ มาตกแต่งเพิ่มเติม ทำให้ภายในบ้านดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ในส่วนของพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ ก็มีขนาดที่เพียงพอต่อการใช้งานได้อย่างสบาย แปลนบ้นหลังนี้มีทั้งหมด 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมด 206 ตารางเมตร

6. แปลนบ้านยกพื้นสูงใต้ถุนโล่ง

แบบบ้านยกพื้นสูง แบบบ้านชั้นเดียว AR20แปลนบ้านยกพื้นสูง แปลนบ้านชั้นเดียว AR20

แปลนบ้านชั้นเดียว รหัส AR20 เป็นแปลนบ้านยกพื้นสูงใต้ถุนโล่ง มีความสูงของระดับพื้นภายในอยู่ที่ 1.20 เมตร ด้านนอกออกแบบเป็นเฉลียงขนาดใหญ่ที่สามารถนั่งรับลมชมวิว กินหมูกระทะ หรือทำกิจกรรมภายนอกต่างๆ ได้อย่างสบาย ภายในบ้านมีทั้งหมด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ แปลนบ้านหลังนี้ยังออกแบบให้มีห้องเก็บของและส่วนซักรีดที่อยู่ในบริเวณเดียวกับห้องครัว แบ่งสัดส่วนการใช้งานให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

7. แปลนบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน

แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน รหัส AR34แปลนบ้านชั้นเดียว แปลนบ้าน 3 ห้องนอน รหัส AR34

แปลนบ้านหลังนี้ขนาดพื้นที่ใช้สอย 186 ตารางเมตร เป็นแบบบ้านชั้นเดียว มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำและ 1 ห้องอเนกประสงค์ ที่สามารถปรับให้เป็นห้องต่างๆ ได้ตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านแต่ละคน เช่นห้องทำงาน ห้องดูหนัง หรือห้องรับรองแขกก็ได้เช่นกัน โดยห้องอเนกประสงค์นี้มีเฉลียงที่เชื่อมไปยังเฉลียงบริเวณกลางบ้านอีกด้วย

8. แปลนบ้านสองชั้น 4 ห้องนอน

แบบบ้านสองชั้น 4 ห้องนอน รหัส AR42แปลนบ้านสองชั้น แปลนบ้าน 4 ห้องนอน รหัส AR42

แปลนบ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้านหลายคนและต้องการพื้นที่ความเป็นส่วนตัว ด้วยจำนวนห้องนอน 4 ห้อง ในพื้นที่ใช้สอย 250 ตารางเมตร โดยแบ่งให้มีห้องนอนที่ชั้นล่าง 1 ห้อง และชั้นบนมีทั้งหมด 3 ห้องนอน ในส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ก็ยังมีครบทั้งส่วนนั่งเล่น ส่วนทานอาหาร ห้องครัว และที่จอดรถอีก 2 คัน

แปลนบ้านที่ได้ยกตัวอย่างมานำเสนอ และแปลนบ้านสำเร็จรูปที่ออกแบบไว้แล้วหลังอื่นๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์กับความต้องการทั้งหมดหรืออาจจะไม่สอดคบ้องกับขนาดที่ดินที่มีอยู่ ดังนั้นที่ AR93 Design ของเราจึงมีบริการปรับแบบบ้านเพื่อแก้ปัญหาข้อจำกัดต่างๆ และรองรับความต้องการได้มากขึ้น ทำให้ได้แปลนบ้านเพื่อการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบที่สุด

เข้าขมแปลนบ้านหลังอื่นๆ อีกมากมายได้ที่ แบบบ้านสวย
โพสต์เมื่อ :
จันทร์ 8 พฤศจิกายน 2564 16:57:21
 50966
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์