Line @ar93design
Tel 0918565154
Tel 0628315665

บริการออกแบบบ้านใหม่ เหมาะกับคุณหรือไม่?

บริการออกแบบบ้านใหม่ เหมาะกับคุณหรือไม่?

บริการออกแบบบ้านใหม่
เหมาะกับคุณหรือไม่?


บทความบริการออกแบบบ้านใหม่
การออกแบบบ้านใหม่
คือการที่สถาปนิกรับโจทย์ความต้องการจากเจ้าของบ้าน มาพัฒนาเป็นแบบบ้านสวยให้กับเจ้าของบ้านได้ตรงใจที่สุด ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีแบบบ้านสำเร็จรูปให้เลือกมากมาย แต่ก็ยังมีเจ้าของบ้านส่วนมาก ยังคงเลือกใช้บริการออกแบบบ้านใหม่อยู่ดี

หลายคนจึงเกิดคำถามในใจว่า แล้วตัวเรามีความจำเป็นต้องใช้บริการออกแบบบ้านใหม่หรือไม่ คำตอบคือเราต้องลองสังเกตตัวเองดูครับ ว่ามีปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นกับตัวคุณหรือไม่

  • ไม่ถูกใจแบบบ้านสำเร็จรูป

เลือกแบบบ้านสำเร็จรูปมามากมาย แต่ไม่มีแบบบ้านหลังไหนถูกใจเลย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของขนาดตัวบ้าน การจัดวางพื้นที่ใช้สอยภายใน หรือจะเป็นรูปแบบสไตล์บ้าน ดังนั้นการใช้บริการออกแบบบ้านใหม่น่าจะตอบโจทย์คุณมากที่สุดครับ

  • ข้อจำกัดเรื่องที่ดิน

ที่ดินของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สำหรับคนที่มีรูปทรงที่ดินเป็นสี่เหลี่ยม ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือสี่เหลี่ยมจัตุรัส นับได้ว่าเป็นคนที่โชคดี แต่เชื่อได้ว่าจะต้องมีคนเถียงผมอยู่ในใจว่าโชคดีตรงไหน ในเมื่อที่ดินที่มีอยู่นั้นถึงจะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมก็จริง แต่ก็ยังพบเจอปัญหาอยู่ดี เช่น เป็นที่ดินหน้าแคบ แต่ลึกมาก หรือมีที่ดินที่มีหน้ากว้างแต่ตื้น ทำให้การมองหาแบบบ้านสำเร็จรูป ที่จะมาสร้างบนที่ดินของเรานั้นเป็นไปได้ยาก แต่อย่างน้อยก็ยังโชคดีกว่าเจอรูปทรงที่ดินแปลกๆ ถึงแม้ว่าบางคนจะมีพื้นที่ที่ดินมาก แต่กลับใช้ประโยชน์ในการสร้างบ้านได้ไม่เต็มที่ การเลือกใช้บริการออกแบบบ้านใหม่จึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะสถาปนิกจะออกแบบบ้านให้เรา โดยใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และเหมาะสมกับรูปทรงที่ดินของเราได้อย่างดี

  • มีสไตล์ของตัวเอง ไม่ซ้ำใคร

ถ้าคุณเป็นคนที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ไม่ชอบแบบบ้านที่ซ้ำกับใคร การออกแบบใหม่จึงเหมาะกับคุณที่สุด เพราะแบบบ้านสำเร็จรูป จะไม่ใช่สิ่งที่คุณมองหาอย่างแน่นอน คุณสามารถแจ้งความต้องการ หรือหารูปภาพเพื่อเป็นแนวทางให้กับสถาปนิกได้รู้ว่า สิ่งที่คุณต้องการคืออะไร เพื่อจะได้ออกแบบบ้านมาตรงตามความต้องการของคุณที่สุดนั่นเอง

พอจะสรุปได้ว่างานออกแบบบ้านใหม่นั้น การทำงานเริ่มตั้งแต่การฟังความต้องการจากเจ้าของบ้าน นำมาวิเคราะห์ร่วมกับขนาดที่ดิน, รูปทรงที่ดิน, ฟังชั่นก์การใช้สอย รวมถึงงบประมาณที่ตั้งใจ ทำให้เจ้าของบ้านได้แบบบ้านที่ถูกใจ ตรงตามความต้องการทุกอย่าง แต่สำหรับบางคนอาจจะมองว่า การออกแบบบ้านใหม่นั้นยังมีค่าบริการที่สูงอยู่ เมื่อเทียบกับแบบบ้านสำเร็จรูป และงานออกแบบบ้านใหม่ ยังใช้เวลาในการทำงานมากกว่า ซึ่งใครที่จะเลือกใช้บริการออกแบบบ้านใหม่ อาจต้องเผื่อเวลาในการจัดทำแบบบ้านไว้ด้วยนะครับ ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น มีแต่คุณที่จะตัดสินใจได้ว่า การใช้บริการออกแบบบ้านใหม่ เหมาะกับคุณหรือไม่ครับ

โพสต์เมื่อ :
อังคาร 24 กรกฎาคม 2561 16:43:14
 1828
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์