Line @ar93design
Tel 0918565154
Tel 0628315665

เตรียมตัวก่อนซื้อแบบบ้านสำเร็จรูป

เตรียมตัวก่อนซื้อแบบบ้านสำเร็จรูป

เตรียมตัวก่อนซื้อแบบบ้านสำเร็จรูป


บทความ เตรียมตัวก่อนซื้อแบบบ้านสำเร็จรูป-1


การเลือกซื้อแบบบ้านสำเร็จรูป หรือสินค้าอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถยนต์ โทรศัพท์มือถือ หรืออะไรก็ตามแต่ ล้วนแต่ต้องมีการเตรียมความพร้อม หาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ ขนาดซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังต้องเตรียมตัวก่อนเลย ว่าจะกินรสชาติไหน ซองเล็กซองใหญ่ ต้องซื้อกี่ซองถึงจะอิ่ม ฮ่าๆๆ จากบทความเรื่องแบบบ้าน ไปเชื่อมโยงถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ยังไง เป็นการยกตัวอย่างคร่าวๆ ให้เห็นภาพนะครับ กลับมาที่เรื่องของเรากันต่อ การเลือกซื้อแบบบ้านสำเร็จรูปนั้น ถือเป็นสิ่งแรกของการสร้างบ้าน ดังนั้นหากเราเริ่มต้นได้ดี ก็จะช่วยให้สิ่งที่ตามมาดีไปด้วยใช่ไหมครับ บทความนี้ จะมาบอกว่าคุณต้องเตรียมตัวอย่างไร ก่อนเลือกซื้อแบบบ้านสวย

1. สำรวจตัวเอง

เริ่มจากความต้องการของเรา และสมาชิกในบ้าน ว่ามีความต้องการอย่างไร ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนเป็นอย่างไร จะทำให้เราได้ทราบว่าเราจะต้องเลือกแบบบ้านแบบไหนจึงจะเหมาะสมและเพียงพอ เช่นอยากได้บ้านกี่ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณเท่าไหร่ จำนวนห้องต่างๆ เป็นต้น


2. สำรวจที่ดิน

เมื่อเราทราบถึงความต้องการของตัวเราและคนในบ้านแล้ว สิ่งต่อมาคือดูว่าที่ดินของเรานั้นมีพื้นที่เท่าไหร่ ทางที่ดีคือเราต้องทราบความกว้าง ความลึก ของแต่ละด้านทั้งหมด เพราะส่วนมากแล้วแบบบ้านสำเร็จรูปตามเว็บไซต์ต่างๆ นั้นจะบอกความกว้าง และความลึกของตัวบ้านไว้เป็นเมตร เพื่อทำให้ง่ายต่อการเลือกแบบบ้าน แต่สิ่งที่เราต้องทราบอีกนิดคือ การก่อสร้างบ้านจะมีเรื่องของกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เช่นเรื่องของพื้นที่ว่าง และแนวร่นอาคารด้านต่างๆ เป็นต้น ในเบื้องต้นเราต้องเลือกขนาดแบบบ้าน โดยเผื่อการเว้นระยะไว้ด้านละ 2 เมตร จากแนวเขตที่ดิน

บทความ เตรียมตัวก่อนซื้อแบบบ้านสำเร็จรูป-2

บทความ เตรียมตัวก่อนซื้อแบบบ้านสำเร็จรูป-3

ตัวอย่าง แบบบ้านชั้นเดียวรหัส AR17 หลังนี้ ตัวบ้านมีความกว้าง 17.20 เมตร มีความลึก 17.60 เมตร ที่ดินของเราจะต้องมีหน้ากว้างอย่างน้อย ประมาณ 21.20 เมตร และลึกประมาณ 21.60 เมตร

3. สำรวจงบประมาณ
งบประมาณในที่นี้ คือ งบประมาณการก่อสร้างนั่นเอง เพราะจะช่วยให้เราเห็นภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ว่าค่าก่อสร้างบ้านที่เราเตรียมไว้นั้น จะทำให้เราได้บ้านประมาณไหน ทั้งไหนเรื่องของขนาดพื้นที่ใช้สอย และวัสดุต่างๆ ที่จะเลือกใช้ เพื่อที่เราจะได้เลือกแบบบ้าน ให้สอดคล้องกับงบประมาณ โดยในเบื้องต้น กรณีที่เรายังไม่ได้มีการจัดทำแบบก่อสร้างออกมาถอดราคาที่ชัดเจน ทางเจ้าของบ้านต้องลองติดต่อสอบถามผู้รับเหมาถึงราคาก่อสร้างต่อตารางเมตรคร่าวๆ เพื่อให้เรานำราคานั้นมาประมาณการดู โดยค่าก่อสร้างจะแตกต่างกันไปตามปัจจัยต่างๆ เช่น สถานที่ก่อสร้าง วัสดุที่เลือกใช้ และค่าดำเนินการของผู้รับเหมาในแต่ละเจ้า

4. สำรวจแบบบ้าน

พอเรามีข้อมูลทุกอย่างครบเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายคือการเลือกซื้อแบบบ้านสำเร็จรูป โดยในปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย สำหรับการเลือกหาแบบบ้านที่ง่ายและเป็นที่นิยมมากที่สุด น่าจะเป็นการเลือกหาทางเว็บไซต์หรือเพจต่างๆ ของผู้ให้บริการได้นำแบบบ้านมาลงไว้ให้เราเลือกได้ตามใจ หากเรามีสนใจแบบบ้านหลังไหน เราก็สามารถติดต่อไปยังผู้ออกแบบเพื่อสอบถามถึงรายละเอียดของแบบบ้านที่เราชอบ, ขอบเขตการให้บริการ, ราคา, และระยะเวลาในการทำงาน, สิ่งที่เราจะได้รับ หรือสิ่งที่เราต้องการทราบ ให้ได้ข้อมูลมากที่สุด เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อแบบบ้านสำเร็จรูปนั่นเอง

โพสต์เมื่อ :
อังคาร 18 กันยายน 2561 19:54:44
 2612
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์