Line @ar93design
Tel 0918565154
Tel 0628315665

แบบบ้านสวย เริ่มจากแบบดีไซน์

แบบบ้านสวย เริ่มจากแบบดีไซน์

แบบบ้านสวย เริ่มจากแบบดีไซน์


บทความ แบบบ้านสวยเริ่มจากแบบดีไซน์

จากบทความก่อนหน้านี้ ที่ได้เขียนถึง แบบก่อสร้างไปแล้วว่าในแบบก่อสร้างบ้านหนึ่งชุดนั้น ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง (บทความ แบบก่อสร้างประกอบด้วยอะไรบ้าง สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่าน กดอ่านได้ตามลิ้งค์เลยครับ) แต่ในการจัดทำแบบบ้านนั้น ก่อนที่เราจะเริ่มทำแบบก่อสร้างบ้าน ทางผู้ออกแบบจะจัดทำแบบดีไซน์ให้เจ้าของบ้าน ได้เห็นก่อนว่าแบบบ้านนั้นเป็นอย่างไร เพราะถ้าไม่ทำเป็นแบบดีไซน์ออกมาให้ดูก่อนนั้น จะทำให้นึกภาพไม่ออก และอาจสื่อสารไม่ตรงกัน การทำแบบดีไซน์จึงเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าของบ้านเห็นภาพได้ง่ายขึ้น หลังจากนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขอะไรกันนั้นก็ขึ้นอยู่กับขอบเขตงานของผู้ออกแบบที่ได้ตกลงไว้กับเจ้าของบ้านก่อนจะเริ่มงานนั่นเอง


แบบดีไซน์ ประกอบด้วย

1. แบบแปลน

แบบแปลนจะบอกถึงตำแหน่งห้อง, ขนาดของห้อง, ตำแหน่งของประตู และหน้าต่าง รวมถึงพื้นที่ใช้สอย ว่าเหมาะสมเพียงพอและเป็นไปตามความต้องการของเราหรือไม่

บทความ แบบบ้านสวยเริ่มจากแบบดีไซน์-2

2. ภาพดีไซน์รอบบ้าน

ภาพดีไซน์รอบบ้านที่ออกแบบเป็นภาพสามมิติ เพื่อให้เจ้าของบ้านได้เห็นว่าดีไซน์ของตัวบ้าน และแต่ละด้านหน้าตาเป็นอย่างไร เหมือนเราได้เดินรอบบ้าน ทำให้จินตนาการได้ง่ายว่าบ้านของเราเมื่อสร้างเสร็จแล้วจะเป็นอย่างไร

บทความ แบบบ้านสวยเริ่มจากแบบดีไซน์-3

3. รูปด้าน

แต่ละรูปด้านจะแสดงให้เห็นถึงระดับพื้นชั้นหนึ่ง ชั้นสอง, ระดับความสูงต่างๆ ของตัวบ้าน, ความสูงของประตู-หน้าต่างภายนอก เป็นต้น

บทความ แบบบ้านสวยเริ่มจากแบบดีไซน์-4

จะเห็นว่าแบบดีไซน์จะเป็นการสื่อสารจากผู้ออกแบบ ที่ทำให้เจ้าของบ้านเข้าใจง่ายมากที่สุด หรือจะพูดง่ายๆ คือ แบบดีไซน์จะทำให้เจ้าของบ้านดูง่ายและเข้าใจง่ายมากกว่าแบบก่อสร้าง ที่มีรายละเอียดสำหรับช่างเยอะแยะมากมาย (แต่จริงๆ แล้วถ้าเจ้าของบ้านสามารถเข้าใจแบบก่อสร้างได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะในช่วงงานก่อสร้างเราจะสามารถตรวจสอบงานเบื้องต้นได้ด้วย) โดยนอกจากแบบดีไซน์แล้ว ผู้ออกแบบจะมีรายการวัสดุที่เลือกใช้ในการก่อสร้าง ให้เจ้าของบ้านได้พิจารณาเพิ่มเติมด้วย เพื่อถือเป็นการสรุป และจะได้เริ่มงานในขั้นตอนต่อไป

 

โพสต์เมื่อ :
พุธ 15 สิงหาคม 2561 21:52:45
 2512
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์