Line @ar93design
Tel 0918565154
Tel 0628315665

ราคาค่าก่อสร้างบ้าน

ราคาค่าก่อสร้างบ้าน

ราคาค่าก่อสร้างบ้าน

บทความราคาค่าก่อสร้างบ้าน

ถึงแม้ว่าเว็บไซต์ของเราจะขายแบบบ้านสวย แบบบ้านสำเร็จรูป และรับออกแบบบ้าน แต่คำถามยอดฮิตที่คนสอบถามเข้ามานั้น คือ "ราคาค่าก่อสร้างบ้านเท่าไหร่" เพราะแบบบ้านกับราคาค่าก่อสร้างก็มีความเกี่ยวเนื่องกัน เพราะเมื่อเจอแบบบ้านที่ถูกใจก็อยากทราบถึงราคาค่าก่อสร้าง เพื่อที่จะวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ที่จะนำไปก่อสร้าง หรือการเตรียมงบประมาณสำหรับใช้ก่อสร้าง แต่ในฐานะคนทำแบบบ้าน เรื่องราคาค่าก่อสร้าง สามารถตอบได้เพียงราคาประมาณคร่าวๆ จากประสบการณ์เท่านั้น เพราะราคาค่าก่อสร้างที่แท้จริงมีปัจจัยหลายอย่างกว่าจะออกมาเป็นราคาค่าก่อสร้างที่แท้จริง แต่จะมีปัจจัยอะไรบ้าง มาดูกัน

1. สถานที่ก่อสร้าง

หลักๆ แล้วสถานที่ก่อสร้างจะมีผลกับราคาค่าก่อสร้างในส่วนของ ค่าแรง เพราะค่าแรงในแต่ละพื้นที่จะมีความแตกต่างกันไป

2. วัสดุก่อสร้าง

วัสดุที่เจ้าของบ้านเลือกใช้ อย่างเช่น กระเบื้องหลังคา กระเบื้องปูพื้น ปูผนัง ชุดประตู-หน้าต่าง สุขภัณฑ์ สีทาบ้าน เป็นต้น วัสดุแต่ละชนิดนั้นมีหลายเกรด หลายราคาในท้องตลาด มีให้เลือกใช้ตามงบประมาณของเจ้าของบ้าน แต่หากเจ้าของบ้านเลือกใช้วัสดุเกรดดี ยี่ห้อดัง ราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย แต่เจ้าของบ้านอาจเลือกที่จะจ่ายแพงกว่า หากเทียบกับคุณภาพ ความทนทานของสินค้า เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานกว่า รวมไปถึงวัสดุบางอย่างที่มีราคาสูง แต่ก็แลกมากับความสวยงาม ที่มากกว่าเช่นกัน

3. ค่าดำเนินการและกำไร

ในส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้รับเหมาแต่เจ้า ว่าจะคิดอย่างไร ขึ้นอยู่กับแผนการบริหารจัดการงานก่อสร้างต่างๆ ว่าแต่ละโครงการมีต้นทุน ความยากง่ายของการทำงาน และรายละเอียดของงานก่อสร้างต่างๆ เป็นอย่างไร

สำหรับราคาค่าก่อสร้างที่จะทราบจริงๆ นั้น ทางเจ้าของบ้านจะต้องมีแบบก่อสร้างครบชุด เพื่อให้ทางผู้รับเหมาทำออกมาเป็นบัญชีแสดงปริมาณวัสดุและราคา หรือที่เรียกว่า B.O.Q. (Bill of Quantities) ก็จะทำให้เราทราบราคาค่าก่อสร้างจริงๆ นั่นเอง

โพสต์เมื่อ :
จันทร์ 13 พฤษภาคม 2562 21:24:28
 1872
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์